Vàng trong nước nhiều trồi sụt gây bất ổn cho thị trường tài chính.

Giá vàng trong nước tiếp tục có một tuần giao dịch đầy trồi sụt trong bối cảnh thị trường thế giới đối mặt với nhiều xáo trộn.

Với mức cao nhất tại 33,29- 33,52 triệu đồng/lượng (16/11) và mức thấp nhất tại 33,04- 33,27 triệu đồng/lượng (18/11), khoảng cách mua vào- bán ra được duy trì khá ổn định trong khoảng 200.000 đồng/lượng. Trong khi đó, dù giá thế giới tăng mạnh nhưng do vàng SJC đang được bán với giá quá đắt khiến giao dịch trên thị trường trầm lắng và giới kinh doanh trong nước không dám tăng theo. Chêch lệch giữa hai thị trường liên tục ở quanh mốc 4 triệu đồng/lượng.
Đặc biệt, giá vàng đã giảm sâu trong phiên giao dịch ngày thứ Tư trước khi từ từ hồi phục trở lại trong 2 phiên cuối tuần. Nhờ sự điều chỉnh này, giao dịch đã nhộn nhịp hơn phần lớn bởi thu hút một số lượng lớn khách hàng quan tâm. Trong ngày này, ngay từ đầu giờ sáng, thị trường có tín hiệu mua vào chốt trạng thái bán trước đó. Vào giữa phiên, thị trường nghiêng về xu hướng bán ra và khi giá quốc tế phục hồi ở cuối giờ giao dịch thì số lượng khách mua vào lại chiếm ưu thế. Có thể nhìn nhận rằng, thị trường trong nước rất nhạy bén và hướng theo từng “bước nhảy” của giá vàng quốc tế.
Từ phiên hôm qua trở đi, bước hồi phục đã bắt đầu xuất hiện trong bối cảnh một số nhà đầu tư đã có động thái tìm tới vàng bởi họ nhận thấy bất an từ thị trường thế giới. Thông thường, vàng thường được coi là một sự đầu tư an toàn trong khoảng thời gian thị trường có nhiều bất ổn.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, một phần nhỏ các nhà đầu tư nhận định mức giá ở thời điểm này đã giảm gần với mức kỳ vọng, như vậy trên thị trường đang tồn tại hai luồng ý kiến phân tích trái chiều nhau. Số lượng người mua vào – bán ra liên tục đảo chiều.
Liên quan tới vấn đề vàng giả, Công ty vàng bạc đá quý Doji dẫn thông tin vàng không đủ tuổi từ Trung Quốc xuất hiện trên thị trường, do một số gian thương lợi dụng làm sai chất lượng tuổivàng nữ trang bán trôi nổi, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý hoang mang của người dân không dám đến giao dịch ở các tiệm vàng nhỏ lẻ, ngoài ra các tiệm vàng này cũng không đủ tự tin để mua lại vàng nữ trang khi khách hàng bán lại. Trừ các doanh nghiệp có uy tín, có đủ các thiết bị kiểm tra, sản phẩm có nhãn mác, giấy bảo đảm thì các hoạt động kinh doanh của họ vẫn được thực hiện. Đây cũng là một trong những lý do khiến giao dịch trên thị trường có phần xáo trộn.
Untitled
Diễn biến giá vàng trong nước tuần từ 16-20/11
THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI ĐÃ BÌNH TĨNH HƠN SAU NHỮNG BÌNH LUẬN CỦA FED
Kim loại quý tuần này tiếp tục chịu sự chi phối của đồng dollar Mỹ và khả năng điều chỉnh lãi suất của FED. Rơi mạnh xuống mức đáy 5 năm quanh vùng $1065/oz, thị trường phải mất 2 ngày mới có thể tìm lại sức mạnh của mình và hiện đang giao dịch tại $1080.7/oz.
Trong một thông điệp phát đi ngày 19/11, Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer cho biết Fed đã tính toán đến những tác động có thể gây ra do tăng lãi suất. Ngoài ra, các ngân hàng trung ương khác trên thế giới cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản này, một số ngân hàng trung ương lớn thậm chí cũng sẽ bắt đầu bỏ chính sách lãi suất gần 0%.
Peter Hug, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals cho biết, ông cho rằng giá vàng có thể rơi xuống khoảng 1.057 USD/ounce vào khoảng thời gian tới. Trường hợp xấu giá vàng có thể chìm dưới ngưỡng 1.000 USD/ounce do biến động về chính trị như cuộc tấn công khủng bố ở Paris ngày một căng thẳng.
Trong khi đó, chuyên gia tại CMC Markets cho rằng giá vàng có thể trải qua một đợt giảm nữa trước khi đi vào vùng bình ổn. Hiện kim loại quý đang ở tình trạng quá bán (oversold) do triển vọng tăng giá trong ngắn hạn, tuy nhiên ông cho rằng giá vàng sẽ thử lại mốc 1.000USD trước khi đi vào quỹ đạo.
Có thể thấy, sau nhiều tuần khốn đốn vì áp lực từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất vào tháng 12 tới, lần đầu tiên kể từ năm 2006, thị trường vàng đã bình tĩnh hơn trước các thông tin từ biên bản cuộc họp và duy trì sự ổn định trong phiên hôm qua.
Untitled1
Diễn biến giá vàng trong nước tuần từ 16-20/11
Share on Google Plus

Tác giả: Minh Sang

Đây là kênh thông tin chia sẽ và học hỏi những kiến thức về Marketing Online và viết những gì mình muốn nói. Các bạn có thể nhận xét những thông tin của bạn để cúng trao đổi nhé.

0 nhận xét:

Post a Comment